ช็อกหนัก! แท็กซี่แวะปั๊มล้างหน้า ขึ้นรถมาเอาเงิน 3 แสนผู้โดยสารไป แต่เมื่อคิดได้จึงทำแบบนี้ ร้องไห้ทั้งทาง!!




โชเฟอร์แท็กซี่ รับชาวนอร์เวย์กับภรรยาคนไทย จากพัทยาจะไปส่งสุวรรณภูมิ ถึงปั๊มจุดพักรถมอเตอร์เวย์ เกิดง่วงจัดแวะล้างหน้าแล้วขึ้นรถขับออกไปพร้อมกับทรัพย์สินร่วม 3 แสน จนถึงด่านเก็บเงิน หันไปดู อ้าว ไม่มีผู้โดยสาร รีบวนรถกลับไปรับ
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ม.ค. 59 สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. จุดพักรถเขาดิน ถนนมอเตอร์เวย์ กม.50 ขาเข้า กทม. หมู่ 1 ต.เขาดิน อ.บางปะกง แล้วเอาทรัพย์สินที่อยู่ในรถกว่า 3 แสนบาทติดรถไปด้วย ทำให้ต้องรีบแจ้ง ร.ต.ต.วัลลภ ตันอึ้ง รอง สวป.สภ.บางปะกง และสายตรวจตำบลท่าข้ามรุดไปตรวจสอบ

พบ มิสเตอร์ ออยเว่น อิสซาเซ่น อายุ 66 ปี สัญชาตินอร์เวย์ และ น.ส.ธนิตา ภูสีน้ำ อายุ 40 ปี ผู้เสียหายยืนอยู่หน้าร้านเซเว่นฯ ในจุดพักรถ โดยมีพลเมืองดีให้การช่วยเหลือโทรประสานไปยังโรงแรม เพื่อให้เช็กทะเบียนรถ



แท็กซี่เกิดเบลอ แวะล้างหน้าเพราะง่วงจัดที่ปั๊ม แล้วขับรถออกไปทิ้งผู้โดยสาร 2สามี-ภรรยาชาวนอร์เวย์-ไทย ไว้ที่ปัั๊ม
จากการสอบถาม น.ส.ธนิตา เล่าว่า ได้นั่งรถแท็กซี่มาจากพัทยาจะไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อขึ้นเครื่องบินไป จ.อุดรธานี แต่พอมาถึงจุดพักรถ ทางคนขับแท็กซี่ได้ขอแวะล้างหน้า ส่วนตนก็ลงตามคนขับเพื่อไปเข้าห้องน้ำ พอกลับมาก็พบว่าสามีลงมายืนอยู่ข้างนอก ส่วนรถคนขับได้ขับออกไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่มีการประสานเพื่อสอบถามข้อมูลและทรัพย์สินภายในรถที่มีมูลค่ากว่า 3 แสนบาท เป็นเงินสดสกุลต่างชาติกว่า 1 แสนบาท ไอโฟน 2 เครื่อง สร้อยคอทองคำ 2 บาท โน๊ตบุ๊ก พาสปอร์ต และทรัพย์สินอีกหลายรายการ จู่ๆ ก็มีนายสามารถ พรหมทอง อายุ 51 ปี คนขับรถแท็กซี่วิ่งหน้าตาตื่นมาที่เกิดเหตุ โดยจอดรถที่ฝั่งตรงข้ามแล้ววิ่งข้ามสะพานลอยมาไกลเกือบ 1 กิโลเมตร กระหืดกระหอบมาหาผู้โดยสารที่ลืมไว้

นายสามารถ บอกว่า เป็นเพราะตนง่วงนอนจัดจึงจอดแวะล้างหน้าและเกิดเบลอ ทำให้ไม่ทันดูว่าผู้โดยสารยังอยู่ในรถ หรือลงไปอยู่ข้างนอก พอขึ้นรถได้ก็ขับออกไปทันที จนไปถึงด่านเก็บเงินลาดกระบังช่วง กม.23 รู้สึกผิดสังเกตว่าทำไมผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยถึงเงียบผิดปกติ พอหันกลับไปดูเบาะหลังก็พบว่าผู้โดยสารหายไป จึงรีบหาทางกลับรถแล้วโทรประสานศูนย์แท็กซี่ แจ้งว่า ตนลืมผู้โดยสารไว้ที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ซึ่งระหว่างที่วิ่งรถกลับมาก็ร้องไห้มาตลอดทาง กลัวว่าผู้โดยสารจะโกธร และกลัวจะหาผู้โดยสารไม่เจอ แต่พอกลับไปและพบผู้โดยสารยังอยู่ก็โล่งใจ


2สามี-ภรรยา ผู้โดยสาร ที่ถูกแท็กซี่ทิ้ง ทั้งที่มีทรัพย์สินร่วม3 แสนในรถ ยังดีที่แท็กซี่นึกได้ รีบวนกลับมารับ
จากนั้น ตำรวจได้ไปนั่งนำทางรถแท็กซี่ ฮอนด้า ซีวิค สีเหลือง-เขียว ทะเบียน มจ 9616 กรุงเทพมหานคร ของนายสามารถ กลับมาให้ตรวจดูทรัพย์สิน พบว่าอยู่ครบ ไม่มีสิ่งใดหายไป ซึ่งชาวนอร์เวย์และภรรยาได้กล่าวขอบคุณตำรวจที่เข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และสุดท้ายยังถือว่านายสามารถคนขับแท็กซี่เป็นคนดี ไม่ได้ตั้งใจที่จะทิ้งผู้โดยสาร เพียงแต่เพราะกระเป๋าเดินทางใบใหญ่วางอยู่หน้ารถบังกระจกหลัง เลยไม่ได้ทันสังเกตว่า ตอนที่ขับรถออกจากปั๊มนั้น มีผู้โดยสารนั่งไปด้วยหรือไม่





ที่มา: http://www.siamupdate.com/news-180119

0 comments:

Post a Comment